Oppo Find X sinh ra không phải để bán mà là để hoàn thành nhiệm vụ này!


Oppo Find X – chiếc flagship vừa được Oppo trình làng tại sự kiện riêng tổ chức tại Paris, đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của dòng Find sau 4 năm vắng bóng đang khiến cộng đồng công nghệ bàn tán xôn xao bởi thiết kế độc lạ của nó.

Đập vào mắt người dùng đầu tiên khi nhìn thấy thiết bị này chính là một màn hình hiển thị chiếm gần trọn diện tích mặt trước, viền trên siêu mỏng đầy quyến rũ chứ không mang trên mình tai thỏ đã quá nhàm chán như trên những chiếc smartphone hiện nay.

Chiếc smartphone này sở hữu một thiết kế liền mạch ở cả mặt trước lẫn mặt lưng bởi giờ đây, chúng ta không còn nhìn thấy hệ thống camera nào ở mặt lưng nó mà nó được ẩn giấu bên trong thông qua hệ thống module “thồi thụt” và chỉ xuất hiện khi người dùng có nhu cầu sử dụng.


Cấu hình bên trong Oppo Find X cũng thuộc hàng cao cấp nhất, tóm lại, chiếc flagship này sở hữu tất cả những gì mà người dùng cần, một thiết kế đẹp, độc và không đụng hàng, cấu hình mạnh và tính năng cao cấp. Tuy nhiên, thiết bị này có thể lại là một quả “bom xịt” chứ không thể trở thành bom tấn như mọi người vẫn nghĩ. Nguyên nhân là do thiết bị này được niêm yết với giá 999 EUR, ngang ngửa với giá kinh doanh của chiếc iPhone X đến từ nhà sản xuất lẫy lừng Apple, nhưng vấn đề ở đây chính là việc Apple đã quá nhẵn mặt với người dùng thế giới, còn Oppo là một cái tên còn quá xa lạ với họ mà không chỉ Oppo mà hầu như những cái tên đến từ Trung Quốc đều không nhận được sự chú ý của người dùng ở những thị trường như Châu Âu, Châu Mỹ và tất nhiên người dùng hoàn toàn có thể chi một số tiền lớn để mua iPhone X, nhưng Oppo Find X thì phải xem lại.

Vậy tại sao Oppo vẫn định giá chiếc Oppo Find X của mình với mức giá như vậy, nhà sản xuất Trung Quốc này quá tự tin vào bản thân mình hay không nhìn nhận được vấn đề đó.

Câu trả lời hoàn toàn sai, bởi một nhà sản xuất nằm trong top 5 thế giới không thể thiếu sáng suốt đến mức không biết mình nên làm gì. Vậy mục đích ẩn sau hành động đó của Oppo là gì?


Chắc chắn nhiều người tự hỏi, Oppo vận động mọi nguồn lực và chi phí để sản xuất nên một chiếc smartphone độc đáo như vậy mà không vì mục đích bán hàng thì để làm gì? Câu trả lời là để xây dựng hình ảnh thương hiệu, bước đi đầu tiên trong chiến lược tấn công thị trường Mỹ và Châu Âu khó tính chính là gây ấn tượng bởi một chiếc smartphone có khả năng gây chấn động toàn cầu.
Nhắc lại về dòng Find cao cấp, năm 2012, Oppo ra mắt chiếc Oppo Find 5 với những tính năng dẫn đầu làng công nghệ dù khi đó, hãng chỉ là một cái tên vô danh chân ướt chân ráo bước vào thị trường nhưng đã gây sự chú ý bằng việc mang đến cho thiết bị của mình danh hiệu chiếc smartphone đầu tiên sở hữu màn hình FullHD.

Chưa dừng lại ở đó, 2 năm sau, chiếc smartphone kế nhiệm Find 7 được trình làng và tiếp tục giành được danh hiệu quan trọng là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có độ phân giải lên đến 2K, camera cao cấp độ phân giải lên đến 50MP cùng công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền.

Cả hai thiết bị đó đều thu hút sự chú ý của cộng đồng công nghệ nhưng tiếc là nó vẫn chưa đủ hấp dẫn để có thể đánh bại Apple trên thị trường lúc bấy giờ.


Oppo Find X được cho là phát súng đầu tiên của Oppo tại thị trường Châu Âu và Mỹ, đó chính là lý do vì sao nhà sản xuất này lại chọn Bảo tàng Louvre ở Pháp để giới thiệu Find X.

Nói 1 cách chính xác thì Oppo cũng chẳng kỳ vọng nhiều về doanh số của Find X bởi hãng không chỉ sản xuất mỗi sản phẩm của dòng Find, chúng ta nên nhớ rằng hiện Oppo đang cực kỳ thành công trong phân khúc tầm trung với những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng của người dùng về tính năng lẫn giá bán. Và hiện tại Oppo đã đạt được mục đích của mình chính là làm cho người dùng tại Mỹ, Châu Âu và toàn thế giới biết đến Oppo là ai và không ngừng nhắc về Oppo Find X trên các trang tin lớn nhỏ từ khi nó ra mắt đến giờ.


Oppo Find X là một sản phẩm mang tầm quan trọng về mặt truyền thông – một công cụ không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Một khi sức ảnh hưởng của chiếc Find X phủ rộng khắp thị trường, khi ấy Oppo đã có một chỗ đứng nhất định, hãng sẽ tiến tới những chiến lược kinh doanh phù hợp hơn tương tự như cách họ đã làm tại thị trường châu Á với những chiếc “camera phone” nay đã trở thành thương hiệu của hãng.

Đối với những thị trường bên ngoài, nhất là những thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu thì việc xây dựng thương hiệu là vô cùng quan trọng bởi từ trước đến nay, ấn tượng về những thương hiệu Trung Quốc thương không tốt đối với người dùng nơi đây.

Oppo Find X sẽ mang trên mình sứ mệnh xóa bỏ những định kiến về những chiếc smartphone đến từ Trung Quốc và mong rằng Oppo sẽ thành công trong chiến lược lần này.

Nhất Minh

Nhận xét