Galaxy Note 10 sẽ được trang bị pin graphene – sạc nhanh gấp 5 lần, tuổi thọ tăng 45%


Còn nhớ vào tháng 11 năm ngoái, Samsung đã được cấp pháp dành cho bằng sáng chế liên quan đến một công nghệ pin mới chính là graphene với mô tả cho biết viên pin này sẽ có tuổi thọ hơn 45% so với công nghệ pin lithium – ion đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

Mới đây nhất, nguồn tin công nghiệp tiết lộ rằng về cơ bản Samsung đã nghiên cứu và phát triển thành công loại pin công nghê mới, loại pin này hiện đang trong quá trình thử nghiệm và nếu nó có thể đáp ứng tốt những yêu cầu nghiêm ngặt của Samsung thì sẽ sớm được đưa vào sử dụng cho những chiếc Galaxy cao cấp trong năm 2019 tới.

Theo những thông tin được cung cấp trước đây thì ưu điểm của công nghệ pin mới này chính là có khả năng lưu giữ được nhiều năng lượng hơn so với pin li – ion hiện nay dù sở hữu cùng kích thước. Đặc biệt hơn là những tế bào cấu thành bên trong pin graphene cũng mang đến khả năng sạc nhanh hơn gấp 5 lần so với tất cả các giải pháp sạc nhanh trên thị trường. Nếu mô tả trên chưa đủ để khiến người dùng cảm thấy ấn tượng thì thông số này sẽ cho người dùng thấy sức mạnh thực sự của công nghệ pin graphene, theo đó, nếu pin li – ion phải mất 1 giờ để có thể sạc đầy pin ở một dung lượng nhất định thì với thông số tương tự, pin graphene chỉ mất 12 phút, điều này sẽ mang đến trải nghiệm tiện ích hơn rất nhiều cho người dùng.



Tuy nhiên người dùng hoàn toàn yên tâm bởi đặc tính nổi bật của pin graphene chính là sở hữu tốc độ lão hóa châm hơn nhiều so với pin li – ion hiện nay, bên cạnh đó, cấu tạo đặc biệt bên trong viên pin này hoàn toàn có thể đáp ứng chuẩn an toàn khi sử dụng cho người dùng, vì thế không cần phải lo lắng về các tình trạng chảy nổ bất ngờ xảy ra do quá nhiệt hay xung đột phân tử do tác động từ bên ngoài.

Hiện tại vẫn chưa rõ thời gian cụ thể công nghệ pin li – ion sẽ được sử dụng trên smartphone Samsung tuy nhiên khả năng cao là nó sẽ không kịp để xuất hiện trên thế hệ Galaxy S10 kỷ niệm 10 năm của Samsung bởi thiết bị này sẽ được ra mắt vào tháng 1 năm 2019 tới đây. Vì thế, khả thi nhất nếu mọi thứ diễn ra theo đúng như những gì nhà sản xuất hy vọng thì Galaxy Note 10 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên được tích hợp công nghệ pin mới tiên tiến này.

Nếu viên pin này được thương mại hóa, chắc chắn rằng Samsung sẽ có thêm 1 thế mạnh để cạnh tranh với những đối thủ của mình trong quá trình kinh doanh.

Nhất Minh

Nhận xét