Nếu không chỉ trích Apple gay gắt, có lẽ thành tựu của Huawei sẽ đáng được ghi nhận hơn


Apple là cái tên được các nhà sản xuất di động khác trên thị trường mang ra để so sánh cũng như chỉ trích tại các sự kiện ra mắt smartphone mới, trong đó, cái tên Huawei luôn là người nhanh chân nhất trong mọi lời mỉa mai cũng như so sánh mỗi khi sản phẩm mới của Táo Khuyết được trình làng.

Còn nhớ, vào tháng 11 năm ngoái, trước thời điểm iPhone X (https://bachlongmobile.com/iphone-x.html) lên kệ vài ngày, Huawei đã đăng đàn tuyên bố rằng hãng đã nghiên cứu và phát triển thành công hệ thống nhận diện gương mặt 3D với công nghệ ưu việt hơn Face ID của Apple gấp nhiều lần. Tại đây, nhà sản xuất lớn nhất Trung Quốc đưa ra những thông số khủng như: nhận diện 300.000 nghìn điểm trên gương mặt– gấp 10 lần công nghệ Face ID của iPhone, có thể nhận diện chuyển động thè lưỡi từ người dùng – điều mà Apple chưa làm được trên Animoji.


Tuy nhiên đến tháng 06 năm 2018, khi Apple giới thiệu hệ điều hành iOS 12 của mình và nâng cấp tính năng Animoji của mình hơn với hiệu ứng thè lưỡi thì đến thời điểm hiện tại, Huawei vẫn chưa có được một công nghệ nhận diên gương mặt 3D thực thụ trên thiết bị của mình, kể cả chiếc P20 Pro với những trang bị 3 camera cực kỳ cao cấp được ra mắt hồi tháng 04.

Trước sự kiện ra mắt Huawei Mate 20, nhà sản xuất cũng hé lộ rằng chiếc smartphone cao cấp nhất của mình là Mate 20 Pro sở hữu nhiều tính năng AI, trong đó vẫn có sự xuất hiện của công nghệ nhận diện gương mặt 3D. Lời giới thiệu của CEO tại sự kiện ra mắt cũng tự tin rằng, hệ thống trên thiết bị này được cấu thành bởi hàng loại những chi tiết phức tạp để mang đến một công nghệ chất lượng nhất, nếu như hai người đồng hương Xiaomi và Oppo hạn chế nhắc đến thông số của hệ thống bảo mật nhận diện gương mặt của mình thù Huawei lên tiếng to và rõ cho biết chỉ số sai lệch của hệ thống nhận diện trên Huawei Mate 20 Pro là 1/ 1.000.000 – ngang bằng với Face ID của Apple và thông số điểm nhận diện cũng chỉ dừng lại ở mức 30.000 điểm chứ không vượt trội hơn gấp 10 lần như lời quảng cáo trước đó.

Chi tiết này cho thấy Huawei đã quá vội vã khi khoe với cộng đồng công nghệ tính năng của mình khi nó còn chưa hoàn thiện và kết quả đắng cay của hành động đó chính là trang bị Face Unclock 3D trên Mate 20 Pro không gây được ấn tượng mạnh với cộng đồng công nghệ bởi thứ mà họ trông chờ nó cao hơn như lời tuyên bố trước đây của Huawei.


Thực chất, chỉ số FAR 1/ 1.000.000 trên hệ thống nhận diện này thực chất là một thành tựu lớn của một thương hiệu smartphone Android bởi theo nhận định của các chuyên gia công nghệ lẫn nhà phân tích nổi tiếng của thế giới đều cho rằng phải mất đến 2 năm thì các nhà sản xuất khác mới đuổi kịp Face ID của Apple.

Chưa hết, cộng đồng công nghệ còn chỉ ra chi tiết trước đây, chính Huawei là nhà sản xuất mỉa mai gay gắt hện thống nhận diện gương mặt 3D của Apple, thậm chí nhà sản xuất này còn nặng lời khi cho rằng đây là một “trò hề” mà không mấy người dùng có nhu cầu sử dụng nhưng năm nay, hãng đã ra mắt một công nghệ y hệt, về mọi thông số.

Huawei đã cảm ơn Apple vì cho rằng nhà sản xuất này đã giúp cho sản phẩm của hãng trở thành người anh hùng thực sự trong năm 2018 này, nhưng cũng chính họ sử dụng hình ảnh giới thiệu về công nghệ của mình y hệt như hình ảnh Apple sử dụng trong sự kiện ra mắt năm ngoái. Trên chuyên trang giới thiệu điện thoại Huawei Mate 20 Pro, nhà sản xuất này đã dành một phần trình bày lớn để giới thiệu về tính năng 3D Live Emoji mà cả làng di động điều biết rằng nó giống hệt như những gì mà Apple đã làm hồi 1 năm trước.

Vậy mới nói, Huawei giàu tiềm lực, giàu ý tưởng và giàu tham vọng, tuy nhiên lại bị chính bộ phận truyền thông marketing của mình “hại” nên thành ra đến cuối cùng, hãng chẳng có gì nổi bật so với đối thủ của mình.

Nhất Minh

Nhận xét