Cảm biến mống mắt sẽ bị loại bỏ trên Galaxy S10


Chiếc smartphone bom tấn đúng nghĩa của Samsung – Galaxy Note 7 là thiết bị đầu tiên của nhà sản xuất Hàn Quốc được trang bị tính năng nhận diện mống mắt. Hiện nay, công nghệ này vẫn đang được áp dụng trên những thế hệ Galaxy S/ Galaxy Note và được xem là một biện pháp bảo mật an toàn nhất nhì hiện nay.

Tuy nhiên theo như thông tin gần đây nhất ghi nhận được thì nhiều khả năng trên chiếc flagship kỷ niệm Galaxy S10 tới đây, Samsung sẽ loại bỏ hoàn toàn công nghệ này.

Nhưng người dùng công nghệ, nhất là SamFan đừng vội cảm thấy thất vọng trước sự thay đổi này mà nên cảm thấy vui mừng bởi động thái loại bỏ tính năng này là tiền để để Samsung trang bị thêm một số tính năng mới khác trên thế hệ flagship mới của mình, và nó thực sự đã được Samsung ngầm xác nhận.


Cụ thể hơn, theo ET News, trang tin uy tín của Hàn Quốc đưa tin thì Samsung sẽ thay thế công nghệ nhận diện mống mắt trên Galaxy S10 phiên bản cao cấp bằng hệ thống cảm biến vân tay bên dưới màn hình cảm ứng, trong khi đó, phiên bản giá rẻ sẽ được trang bị tính năng nhận diện gương mặt đi kèm với công nghệ cảm biến vân tay được tích hợp ở cạnh bên tương tự như chiếc Galaxy A7 2018 vừa được ra mắt.

Theo như những tin tức đăng tải thời gian vừa qua thì Galaxy S10 sẽ sử dụng công nghệ cảm biến vân tay siêu âm do Qualcomm phát triển mang đến khả năng nhận diện chính xác hơn và tốc độ nhận diện cũng nhanh hơn công nghệ quang học đã sử dụng phổ biến hiện nay.



Bên cạnh đó, việc loại bỏ tính năng nhận diện mống mắt sẽ giúp Samsung có thể giải quyết được một câu chuyện nan giải chính là không còn những cảm biến phức tạp được xếp dày đặc trên viền màn hình, và đây là điều kiện thuận lợi để Samsung thiết kế một màn hình tràn viền cho chiếc flagship kỷ niệm của mình.

Dựa trên hình ảnh mới nhất được đăng tải bởi các nguôn tin uy tín về thế hệ Galaxy S10 thì chiếc smartphone này sẽ là một thiết bị sở hữu thiết kế không viền thực thụ với màn hình chiếm trọn diện tích mặt trước và Samsung sẽ đưa hệ thống camera selfie của mình xuống trực tiếp bên dưới màn hình của Galaxy S10, chỉ để lại một lỗ nhỏ đặt ở chính giữa mang đến nét độc đáo chưa từng xuất hiện trên bất kỳ thiết bị nào trước đây.

Cuối cùng, Galaxy S10 sẽ sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 8510 mới nhất được sản xuất theo tiến trình 7nm tiên tiến của Qualcomm cho hiệu năng vượt trội, dự kiến, chiếc smartphone này sẽ xuất hiện tại sự kiện MWC 2019 tổ chức vào tháng 2 tới đây.

Nhất Minh

Nhận xét