Smartphone gập Royole FlexPai xấu nhưng ít ra màn hình nó hoạt động y như quảng cáo


Không phải Samsung, thương hiệu ít tên tuổi này mới chính là nhà sản xuất đầu tiên thương mại hóa smartphone màn hình gập, và nó hoạt động rất tốt.

Rất nhiều “phốt” đã được phơi bày khiến người dùng công nghệ không còn tin tưởng vào những gì mà những nhà sản xuất Trung Quốc quảng cáo. Tuy nhiên với thương hiệu ít tên tuổi Royole, hãng đã cho cộng đồng công nghệ thấy một điều, dù sản phẩm của họ chưa thực sự thỏa mãn mong đợi của người dùng tuy nhiên ít ra, màn hình gập của nó hoạt động y như những gì được giới thiệu tại sự kiện ra mắt.

Chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của thế giới sở hữu màn hình công nghệ AMOLED kích thước 7.8 inch, có khả năng gập 180 độ để chuyển đổi qua lại giữa hai trạng thái là smartphone và máy tính bảng. Nhìn chung, thiết kế của thiết bị này còn khá thô kệch, không giống như những gì cộng đồng công nghệ tưởng tượng về một chiếc smartphone cao cấp, viền màn hình còn khá dày tuy nhiên đó không phải là vấn đề quan trọng bởi chi tiết được quan tâm nhất của một chiếc smartphone màn hình gập chính là khả năng hoạt động linh hoạt của màn hình.


Theo như những người dùng đã được trải nghiệm thiết bị này thì thực sự họ cảm thấy ấn tượng với nó, dù chất lượng lẫn cảm giác nó mang lại vẫn chưa thực sự sánh được với những chiếc smartphone cao cấp hiện nay nhưng màn hình uốn dẻo của nó thực sự hoạt động tốt như những gì mà nhà sản xuất quảng cáo. Royole chia sẻ, màn hình này có thể chịu được 200.000 lần gấp/mở.

FlexPai sở hữu bên trong bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon tám nhân tốc độ 2.8 GHz, màn hình độ phân giải 1920 x 1440 pixel tuy nhiên chất lượng hiển thị không thực sự tốt bởi kích thước màn hình của nó lên đến 7.8 inch. Máy chạy trên nền hệ điều hành Android 9.0 Pie nhưng thao tác chuyển đổi khá chậm cho thấy phần mềm mới nhất của Google vẫn chưa thực sự tối ưu cho những chiếc smartphone sở hữu thiết kế mới này.



Cuối cùng, FlexPai được trang bị viên pin dung lượng 3800mAh, khá khiêm tốn so với một chiếc smartphone có màn hình khủng trên 7 inch.

Hiện thiết bị này đã được lên kệ tại Trung Quốc với giá niêm yết 1300 USD tại Mỹ dành cho phiên bản tiêu chuẩn với RAM 6GB/ 128GB bộ nhớ trong, người dùng sẽ phải chi thêm một khoản 150 USD để nâng cấp lên RAM 8GB/ 256GB dung lượng bộ nhớ trong lưu trữ.

Hôm nay, chiếc smartphone màn hình gập của Samsung sẽ chính thức được trình làng, chúng ta hãy cùng chờ xem liệu rằng thiết bị của nhà sản xuất số 1 thế giới sẽ vượt trội hơn đối thủ của mình như thế nào.

Nhất Minh

Nhận xét