Smartphone màn hình gập của Samsung sẽ ra mắt vào tháng 03/2019


Tuần trước, Samsung đã chính thức giới thiệu với cộng đồng công nghệ nguyên mẫu chiếc smartphone màn hình gập của mình tại Hội nghị Nhà phát triển Samsung (SDC). Thiết bị này được trang bị công nghệ màn hình Infinity Flex với khả năng uốn dẻo linh hoạt, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị dành cho người dùng.

Do đã để lỡ danh hiệu nhà sản xuất đầu tiên thương mại hóa chiếc smartphone màn hình gập trên thế giới, vì thế có thể thấy giờ đây Samsung cũng không cần phải gấp rút để ra mắt chiếc smartphone của mình khi chưa thực sự sẵn sàng mà nhà sản xuất này có thêm khoảng thời gian dư dả để hoàn thiện sản phẩm của mình hơn.

Tại SDC, Samsung mang thiết bị này lên sân khấu nhưng hãng đã khéo kéo che giấu đi thiết kế của nó, chỉ để lộ phần màn hình nên càng khiến cộng đồng công nghệ tò mò hơn sau bao mong đợi.
Theo như báo cáo mới nhất ghi nhận được thì Samsung sẽ chính thức trình làng chiếc smartphone màn hình gập của mình vào tháng 03/2019, chậm trễ hơn cả thế hệ Galaxy S10 đầu năm được cộng đồng công nghệ đồn đại sẽ xuất hiện tại sự kiện MWC 2019 tổ chức vào tháng 02 tại Barcelona.


Như nguồn tin thân cận tiết lộ thì khoảng 1 – 2 tháng tới, Samsung sẽ khởi động dây chuyền sản xuất hàng loạt những chiếc Galaxy X màn hình gập, vì thế nhiều khả năng thông tin Samsung sẽ trình làng thiết bị này vào tháng 03/2019 chứ không thể sớm hơn là hoàn toàn chính xác.

Bên cạnh đó, thông tin cũng tiết lộ rằng, tại sự kiện ra mắt chiếc smartphone gập này, Samsung cũng đồng thời giới thiệu thêm phiên bản Galaxy S10 với kết nối 5G tiên tiến, cả hai thiết bị được dự đoán sẽ được niêm yết với mức giá cao do những trang bị công nghệ cao cấp và hiện đại nhất làng di động.
Hiện tại, nguồn tin này cho biết Samsung vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về mức giá thương mại hóa của chiếc smartphone màn hình gập tuy nhiên theo dự đoán nó sẽ nằm trong khoảng 1.700 USD ( khoảng 40 triệu đồng) và chỉ được sản xuất giới hạn với số lượng khoảng 1 triệu chiếc để thăm dò thị trường, nếu nhu cầu của khách hàng lớn và doanh số khả qua, hãng mới bắt đầu tăng sản lượng sản xuất.

Sở dĩ Galaxy X được kinh doanh với mức đắt đỏ là do chi phí để sản xuất tấm nền AMOLED uốn dẻo linh hoạt là không hề rẻ, hơn hết theo Halomobile đây là công nghệ mới, với tất cả các nguồn linh kiện mới, vì thế phải đợi sau khi màn hình gập trở nên phổ biến hơn trên thị trường thì đến lúc đó, Samsung mới có thể giảm giá cho sản phẩm này.

Nhất Minh

Nhận xét