Thị trường Trung Quốc: Oppo đứng đầu doanh số, Apple đứng đầu doanh thu


Vài năm trở lại đây, những thương hiệu Trung Quốc đang có những bước tiến mạnh mẽ trên thị trường bằng những sản phẩm ngày càng chất lượng và nổi bật hơn là có những thương hiệu có được những sản phẩm dẫn đầu công nghệ trên làng di động hiện tại.

Đặc điểm nổi bật nhất của những chiếc smartphone đến từ Trung Quốc chính là việc những thiết bị này được kinh doanh với giá thấp, vì vậy nên những thương hiệu này có thể đánh bại những ông lớn trên thị trường là Apple và Samsung trên thị trường nội địa và các thị trường quan trọng khác như Ấn Độ, Châu Á,...

Mới đây nhất, kết quả thống kê thị trường smartphone Trung Quốc đã được công ty nghiên cứu thị trường Sino công bố với cộng đồng công nghệ, một lần nữa cho thất sự tăng trưởng vượt trội của những thương hiệu nội địa như Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi,...

Cụ thể hơn, trong nửa đầu năm 2018 này, nhà sản xuất Oppo đã vươn lên vị trí đầu tiên về doanh số trong bảng xếp hạng với 38.13 triệu chiếc smartphone đã được bán ra, nguyên nhân được cho là nhờ sự thành công của những chiếc smartphone tầm trung được mệnh danh là cameraphone trên thị trường, trong đó nổi bật là thế hệ Oppo F7 làm mưa làm gió làng công nghệ trong suốt thời gian dài.
Xếp sau Oppo là hai thương hiệu quen thuộc là Vivo và Apple với doanh số lần lượt là 35,51 triệu và 32,11 triệu chiếc smartphone được bán ra.


Hai thương hiệu nối đuôi theo sau chính là Huawei và thương hiệu con của mình – Honor, trong nửa đầu năm 2018 này, hai nhà sản xuất trên liên tục dội bom làng công nghệ bởi những chiếc smartphone chất lượng cao nhưng được kinh doanh với giá hấp dẫn, nổi bật trong đó có thể nhắc đến như Huawei Nova 3e, Honor 7X, Honor 9 Lite trong phân khúc tầm trung và Huawei P20 Pro hay Honor 10 trong phân khúc cao cấp. Khi gộp lại thì tổng doanh số của hai thương hiệu này là 58,96 triệu chiếc, hơn hẳn Oppo ở vị trí đầu tiên.

Xiaomi xếp ở vị trí thứ 6 với 26.7 triệu chiếc và Samsung lọt thỏm trong bảng xếp hạng ở vị trí thứ 8.
Xét về doanh thu thì chắc chắn không nhà sản xuất nào có thể vượt qua Apple, xếp ở thứ hạng cao kèm với việc giá niêm yết sản phẩm cũng ngất ngưởng, chính vì thế tổng doanh thu của Apple thu được tại thị trường đông dân nhất thế giới này vô cùng khổng lồ - lên đến 25.35 tỷ USD, tiếp theo đó là Oppo xếp thứ 2 với 11,17 tỷ USD, lần lượt theo sau đó là Huaweei với 11.08 tỷ USD và Vivo ở vị trí thứ 4 với doanh thu đạt 10.17 tỷ USD.

Có thể thấy, sự tăng trưởng bất ngờ của những thương hiệu Trung Quốc mang đến sự lo ngại to lớn cho những nhà sản xuất lớn của làng công nghệ như Apple và Samsung, khi những sản phẩm của thương hiệu Trung Quốc ngày càng cao cấp và gây được ấn tượng tốt với người dùng cùng với việc được kinh doanh với giá hấp dẫn hơn thì nguy cơ trong tương lai không xa, những thương hiệu mới này sẽ vượt mặt những ông lớn nếu như những cái tên này không có chiến lược kinh doanh đúng đắn.

Nhất Minh

Nhận xét