Vài năm trở lại đây, những thương hiệu Trung Quốc đang có những
bước tiến mạnh mẽ trên thị trường bằng những sản phẩm ngày càng chất lượng và nổi
bật hơn là có những thương hiệu có được những sản phẩm dẫn đầu công nghệ trên
làng di động hiện tại.
Đặc điểm nổi bật nhất của những chiếc smartphone đến từ
Trung Quốc chính là việc những thiết bị này được kinh doanh với giá thấp, vì vậy
nên những thương hiệu này có thể đánh bại những ông lớn trên thị trường là
Apple và Samsung trên thị trường nội địa và các thị trường quan trọng khác như Ấn
Độ, Châu Á,...
Mới đây nhất, kết quả thống kê thị trường smartphone Trung
Quốc đã được công ty nghiên cứu thị trường Sino công bố với cộng đồng công nghệ,
một lần nữa cho thất sự tăng trưởng vượt trội của những thương hiệu nội địa như
Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi,...
Cụ thể hơn, trong nửa đầu năm 2018 này, nhà sản xuất Oppo đã
vươn lên vị trí đầu tiên về doanh số trong bảng xếp hạng với 38.13 triệu chiếc
smartphone đã được bán ra, nguyên nhân được cho là nhờ sự thành công của những
chiếc smartphone tầm trung được mệnh danh là cameraphone trên thị trường, trong
đó nổi bật là thế hệ Oppo F7
làm mưa làm gió làng công nghệ trong suốt thời gian dài.
Xếp sau Oppo là hai thương hiệu quen thuộc là Vivo và Apple
với doanh số lần lượt là 35,51 triệu và 32,11 triệu chiếc smartphone được bán
ra.
Hai thương hiệu nối đuôi theo sau chính là Huawei và thương
hiệu con của mình – Honor, trong nửa đầu năm 2018 này, hai nhà sản xuất trên
liên tục dội bom làng công nghệ bởi những chiếc smartphone chất lượng cao nhưng
được kinh doanh với giá hấp dẫn, nổi bật trong đó có thể nhắc đến như Huawei Nova 3e, Honor 7X, Honor 9
Lite trong phân khúc tầm trung và Huawei P20 Pro hay Honor 10 trong phân
khúc cao cấp. Khi gộp lại thì tổng doanh số của hai thương hiệu này là 58,96
triệu chiếc, hơn hẳn Oppo ở vị trí đầu tiên.
Xiaomi xếp ở vị trí thứ 6 với 26.7 triệu chiếc và Samsung lọt
thỏm trong bảng xếp hạng ở vị trí thứ 8.
Xét về doanh thu thì chắc chắn không nhà sản xuất nào có thể
vượt qua Apple, xếp ở thứ hạng cao kèm với việc giá niêm yết sản phẩm cũng ngất
ngưởng, chính vì thế tổng doanh thu của Apple thu được tại thị trường đông dân
nhất thế giới này vô cùng khổng lồ - lên đến 25.35 tỷ USD, tiếp theo đó là Oppo
xếp thứ 2 với 11,17 tỷ USD, lần lượt theo sau đó là Huaweei với 11.08 tỷ USD và
Vivo ở vị trí thứ 4 với doanh thu đạt 10.17 tỷ USD.
Có thể thấy, sự tăng trưởng bất ngờ của những thương hiệu
Trung Quốc mang đến sự lo ngại to lớn cho những nhà sản xuất lớn của làng công
nghệ như Apple và Samsung, khi những sản phẩm của thương hiệu Trung Quốc ngày
càng cao cấp và gây được ấn tượng tốt với người dùng cùng với việc được kinh
doanh với giá hấp dẫn hơn thì nguy cơ trong tương lai không xa, những thương hiệu
mới này sẽ vượt mặt những ông lớn nếu như những cái tên này không có chiến lược
kinh doanh đúng đắn.
Nhất Minh

Nhận xét
Đăng nhận xét