Dùng sạc nhanh của Huawei Mate 20 Pro mới thấy iPhone lạc hậu


Huawei Mate 20 Pro sở hữu quá nhiều tính năng hấp dẫn, đây là lời khẳng định mà không ai có thể tìm được lý do phản pháo. Ngoài thiết kế, cấu hình thì Huawei sở hữu một số tính năng thực sự nổi bật mà người dùng công nghệ chưa từng thấy qua cũng như chưa từng trải nghiệm trên bất cứ thiết bị nào trước đây.

Những tính năng được nhắc đến bên trên chính là thẻ nhớ NM Card với kích thước nhỏ gọn như một chiếc thẻ SIM Nano hiện nay, bên cạnh đó là công nghệ quét vật thể 3D nhờ vào hệ thống camera 3 ống kính cao cấp ở mặt lưng và tính năng sạc không dây ngược cho thiết bị khác, nghĩa là trong những trường hợp cấp thiết, Mate 20 Pro có thể trở thành sạc dự phòng không dây cho những thiết bị hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi.


Tuy nhiên có thể nhận thấy, những tính năng được liệt kê bên trên cũng không phải là những tính năng được người dùng sử dụng thường xuyên mà có lẽ, chi tiết gây ấn tượng nhất cho người dùng trên thiết bị này lại là công nghệ quen thuộc trên những chiếc flagship hiện nay trên thị trường – sạc nhanh.

Theo đó, Huawei Mate 20 Pro sở hữu công nghệ sạc nhanh SuperCharge do chính Huawei phát triển, tuy nhiên điều đặc biệt là công nghệ này hỗ trợ công suất lên đến 40W – một con số thực sự khủng khiếp đối với một thiết bị di động. Để thấy rõ độ “khủng” của công nghệ sạc nhanh của Huawei Mate 20 Pro, chúng ta có thể mang nó lên bàn cân để so sánh với những đối thủ nặng ký trên thị trường như Galaxy Note 9 với công nghệ sạc nhanh công suất 15W, trong khi đó, iPhone 2018 của Apple chỉ được cung cấp công suất sạc tối đa 18W nhưng người dùng phải mua thêm phụ kiện bên ngoài để có thể trải nghiệm.


Huawei Mate 20 Pro là chiếc smartphone được phân phối đại trà có khả năng sạc nhanh nhất hiện nay, nói như vậy là do người đồng hương Oppo Find X phiên bản đặc biệt giới hạn Lamborghini được tích hợp công nghệ sạc nhanh đến 50W, nhưng thiết bị này chỉ sản xuất với số lượng giới hạn và không phải ai cũng có thể mua sắm, còn Mate 20 Pro thì hoàn toàn được phân phối rộng rãi để người dùng trải nghiệm.

Theo kết quả thử nghiệm thì Huawei Mate 20 Pro chỉ mất 15 phút để sạc từ 0% lên 39%, trong khi con số này ở iPhone X (https://bachlongmobile.com/iphone-x.html) lên đến 60 phút, tuy nhiên, kết quả sẽ được cải thiện khi iPhone X sử dụng bộ sạc nhanh tuy nhiên người dùng phải mua thêm bên ngoài củ sạc và cáp USB Type - C to Lightning với mức giá lên đến gần 2 triệu đồng mới có thể được trải nghiệm, còn củ sạc của 40W đã yên vị trong hộp đựng khi người dùng mua Huawei Mate 20 Pro.


Tuy nhiên một chi tiết đặc biệt hơn nữa là khi sử dụng Huawei Mate 20 Pro, có lẽ người dùng sẽ cảm thấy tính năng sạc nhanh không cần thiết bởi tính năng này chỉ thực sự gây ấn tượng trong những tình huống khẩn cấp, còn với chiếc flagship mới nhất này, viên pin dung lượng 4200mAh được tích hợp bên trong đủ khả năng đáp ứng trải nghiệm phức tạp của người dùng trong cả ngày dài mà không cần phải bận tâm đến việc còn bao nhiêu thời lượng. Có thể nói, tính năng sạc nhanh trên Huawei Mate 20 Pro chỉ là giúp cho thiết bị như hổ được mọc thêm cánh.

Nhất Minh

Nhận xét